Clearlab - Thương hiệu kính áp tròng Mỹ

Chi tiết

Đăng bởi: Công Ty Cổ Phần Optica Việt Nam
Ngày: 27-05-2021

Kính áp tròng có nhiều loại khác nhau, đến từ các hãng khác nhau và thông số khác nhau. Để tìm được lens phù hợp với đôi mắt mình, bạn cần nắm rõ các thông số dưới đây

Kính áp tròng ra đời giải quyết được nhiều vấn đề mà kính gọng thông thường gặp phải. Đồng thời kính áp tròng với màu mắt đa dạng và trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Tuy nhiên kính áp tròng có nhiều loại khác nhau, đến từ các hãng khác nhau và thông số khác nhau. Để tìm được lens phù hợp với đôi mắt mình, bạn cần nắm rõ các thông số dưới đây

1. Độ cận – Độ viễn của kính áp tròng

Đây là thông số quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu ý nếu như mắc các tật khúc xạ về mắt. Bạn nên chọn một đôi lens phù hợp với độ cận của mắt để có thể đảm bảo mắt có thể nhìn một các rõ ràng và không gây mỏi. Dải độ cận của lens có thể trải từ 0.00 diop đến 10.00 diop hoặc hơn. Bạn nên đo chính xác độ cận của mình trước để có thể chọn lựa được lens phù hợp.

Lưu ý, Bước nhảy độ của kính áp tròng so với độ cận của mắt có các mức khác nhau theo dải độ. Ví dụ: Bạn cận 4 độ với mắt phải và 3.5 độ với mắt trái, thì bạn nên lựa chọn kính áp tròng có độ cận 3.75 với mắt phải và 3.25 với mắt trái.

Bảng quy đổi độ cận lens

Xem thêm: Bảng quy đổi độ cận/viễn kính áp tròng

2. Đường kính (GDIA – DIA)

GDIA và DIA là thông số quan trọng của mà bạn cần lưu ý, mỗi thương hiệu kính áp tròng sẽ có GDIA và DIA khác nhau.

DIA (Diameter): Đây là đường kính của lens đã bao gồm viền trong suốt ngoài cùng. Thông số này sẽ giao động từ 13.00mm đến 15.00mm.

Cụ thể, hiện tại các sản phẩm của Clearlab đang có đường kính là 14.2mm, kích thước này sẽ phù hợp với mắt của người Việt, mang lại cho người đeo một đôi mắt tự nhiên nhất.

GDIA ( Graphic DIA): Đây là thông số biểu thị đường kính lens không bao gồm viền trong suốt ngoài cùng. Chính vì vậy, thông số GDIA sẽ nhỏ hơn DIA một chút.

So Sánh DIA và GDIA

3. Độ ẩm/độ ngậm nước

Hiểu một cách đơn giản thì độ ẩm là chỉ số biểu thị khả năng giữ nước của kính áp tròng. Độ ẩm cao giúp cho người đeo lens không bị khô mắt, cộm mắt. Mang đến cảm giác thoải mái khi đeo lens trong thời gian dài. Ngoài ra, khi sử dụng trong thời gian dài, bạn nên sử dụng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp cho mắt thoải mái nhất.

Hiện tại kính áp tròng Clearlab với công nghệ Aquagrip giúp kính có độ ngậm nước vượt trội, lên tới 58% với dòng kính sử dụng 1 ngày.

Kính áp tròng Clearlab 1 ngày ngậm nước 58%

4. Bán kính cong của kính (BC – Base Curve)

Độ cong của kính áp tròng thường được viết tắt là BC. Đây là thông số biểu thị độ cong của tròng kính. Lưu ý rằng Độ cong càng lớn thì chỉ số BC càng nhỏ và ngược lại. Thông số này không sử dụng để đánh giá chất lượng kính mà chỉ là căn cứ để lựa chọn loại kính phù hợp. Độ cong của kính càng sát với độ cong của giác mạc thì kính đeo càng thoải mái, tránh tình trạng rơi kính. BC ở khoảng 8.6mm là phù hợp nhất với mặt của người Việt Nam.

5. Hạn sử dụng của kính

Kính áp tròng chia thành các loại thời gian khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng như: 1 ngày, 1 tháng, 3 tháng… Khoảng thời gian này được tính từ khi bóc kính ra khỏi vỉ bảo quản. Ví dụ như sử dụng kính để chụp ảnh cưới, kỷ yếu, đi du lịch ngắn ngày thì bạn có thể chọn loại 1 ngày. Thường xuyên đeo đi học, đi làm thì chọn loại 1 tháng hoặc 3 tháng. Việc sử dụng kính đã hết hạn sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho mắt.

Kính áp tròng màu Clearlab 1 tháng

Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn phần nào thông tin về kính áp tròng. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có cho mình cặp kính phù hợp nhất. Clearlab Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thêm các bài viết hữu ích khác về kính áp tròng trên website của công ty.

Tin liên quan