Clearlab - Thương hiệu kính áp tròng Mỹ

Chi tiết

Đăng bởi: Công Ty Cổ Phần Optica Việt Nam
Ngày: 24-05-2021

Bạn lo lắng khi lần đầu sử dụng kính áp tròng? Đừng lo lắng, đeo kính áp tròng và tháo dễ dàng hơn bạn nghĩ. Có thể sẽ mất một thời gian để làm quen. Bởi vậy, Clearlab xin hướng dẫn bạn cách đeo/tháo kính áp tròng chuẩn nhất.

Bạn lo lắng khi lần đầu sử dụng kính áp tròng? Đừng lo lắng, đeo kính áp tròng và tháo dễ dàng hơn bạn nghĩ. Có thể sẽ mất một thời gian để làm quen. Hôm nay, Clearlabvietnam xin hướng dẫn bạn cách đeo/tháo kính áp tròng chuẩn nhất cùng các mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như bảo vệ đôi mắt của chính mình.

***Lưu ý: Bài viết này chỉ áp dụng cho kính áp tròng mềm. Đối với kính áp tròng cứng xin liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên ngành để được khám và tư vấn.

Quy trình 3 bước đeo kính áp tròng

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bắt đầu

Rửa tay bằng xà phòng thật sạch sẽ và làm khô tay. Để tránh gây trầy xước cho mắt và tròng kính, hãy cắt ngắn móng tay và giũa phần đầu móng. Không nên sử dụng các loại xà phòng có dầu, kem dưỡng hoặc nước hoa vì những thành phần này có thể bám dính vào kính áp tròng và làm giảm sự thoải mái khi đeo.

Vệ sinh tay trước khi đeo lens

Lưu ý: Việc trang điểm phải được thực hiện sau khi đeo kính áp tròng. Kính áp tròng cũng được tháo ra trước khi tẩy trang.

Bước 2: Kiểm tra đúng mặt của lens

Đây là bước quan trọng nhất khi đeo kính áp tròng bởi việc đeo nhầm mặt trái của kính sẽ gây khó khăn cho việc đeo kính cũng như gây cộm cho mắt.

Lấy kính áp tròng ra khỏi bao bì, dùng đầu ngón tay trỏ để lấy tròng kính ra khỏi bao bì. Hoặc là lật ngược bao bì để đổ tròng kính và dung dịch bảo quản ra lòng bàn tay. Chú ý khi lấy tròng kính ra, không để móng tay tiếp xúc vào tròng kính, hoặc để tròng kính ma sát với mép của bao bì vì có thể sẽ gây ra hư hỏng cho tròng kính.

Kiểm tra đúng mặt của tròng kính

Cầm ngang viền kính, vẫy nhẹ lên xuống cho bớt nước. Đặt lens lên đầu ngón tay trỏ của bàn tay thuận, sau đó hãy kiểm tra mặt trong và mặt ngoài của lens. Kính nằm trên đầu ngón tay sao cho vành kính cong đều, tạo thành hình chữ U.  Nếu vành kính vênh ra (hình chữ V), nhẹ nhàng lật kính sang mặt đúng.

Bước 3: Đeo kính áp tròng

Đặt tròng kính lên ngón tay trỏ, nhìn vào gương dùng ngón tay giữa của cùng bàn tay để kéo mí mắt dưới xuống, dùng ngón trỏ của bàn tay còn lại để nâng mí mắt trên lên giúp mắt mở to. Nhìn thẳng vào gương để giác mạc ở vùng trung tâm của mắt. Từ từ mang tròng kính tới gần mắt, vừa nhìn vào gương vừa nhẹ nhàng đặt lên. Nhắm mắt, chớp nhẹ để làm quen với kính. Nếu cộm, nhìn vào gương và đẩy kính sang lòng trắng. Nhìn theo các hướng để kính khớp lại với lòng đen. Nếu vẫn còn cộm, tháo kính, rửa kính và thử lại.

Đeo kính áp tròng đúng cách

Nhìn vào gương xác nhận xem tròng kính đã nằm trên giác mạc chưa, và dùng tay che mắt còn lại, kiểm tra thị lực của cả mắt phải và mắt trái. Đeo tiếp tròng kính với phương pháp tương tự đối với mắt còn lại.

Mẹo nhỏ: Để khi mới đeo kính áp tròng cảm giác dễ chịu hơn, bạn có thể tra 1-2 giọt thuốc nhỏ mắt dành cho lens để làm ẩm giác mạc trước khi đeo. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều, dẫn đến tình trạng rơi kính.

Quy trình 3 bước tháo kính áp tròng

Bước 1: Chuẩn bị

Rửa tay sạch sẽ và lau khô tay trước khi tháo kính áp tròng. Nên nhỏ 1-2 giọt thuốc nhỏ mắt để cấp ẩm và tăng độ trơn cho giác mạc và kính.

Bước 2: Tháo lens

Nhìn vào gương, xác định vị trí của tròng kính. Liếc mắt lên sau đó cẩn thận kéo mi dưới xuống bằng ngón giữa. Dùng ngón trỏ của cùng bàn tay đó để kéo tròng kính xuống dưới khỏi giác mạc. Giữ nguyên trạng thái đó, dùng phần đầu ngón tay cái và ngón trỏ nhẹ nhàng nhúp phần phía dưới của tròng kính để lấy kính ra.

Tháo lens đúng cách

Lưu ý: Để tránh gây trầy xước cho mắt, chú ý không để đầu ngón tay và móng tay chạm trực tiếp vào mắt.

Bước 3: Loại bỏ hoặc bảo quản kính

Đối với kính áp tròng 1 ngày, loại bỏ ngay sản phẩm đã dùng đi và không cần bảo quản. Tuyệt đối không sử dụng lại kính dùng 1 ngày

Đối với kính áp tròng 1 tháng hoặc 3 tháng, vệ sinh và khử trùng ngay sau khi tháo ra. Để kính vào hộp đựng có chứa dung dịch để bảo quản kính cho lần sử dụng tiếp theo.

Lưu ý: Chỉ sử dụng dung dịch ngâm kính đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng nước máy để vệ sinh kính áp tròng.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách đeo và tháo lens cho người mới bắt đầu. Clearlabvietnam hi vọng qua bài viết trên bạn đã phần nào biết cách sử dụng cũng như tự tin hơn khi đeo/tháo kính áp tròng. Nếu có bất kỳ những thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nữa.

Tin liên quan