Clearlab - Thương hiệu kính áp tròng Mỹ

Chi tiết

Đăng bởi: Công Ty Cổ Phần Optica Việt Nam
Ngày: 24-05-2021

Vệ sinh và bảo quản kính áp tròng là điều bắt buộc khi bạn đeo kính áp tròng dài ngày. Công việc này hoàn toàn không tốn nhiều thời gian và chỉ mất vài phút để làm sạch kính bằng dung dịch chuyên biệt. Bài viết sau đây dành cho những bạn lần đầu sử dụng biết cách vệ sinh kính áp tròng sao cho đúng.

Vệ sinh và bảo quản kính áp tròng là điều bắt buộc khi bạn đeo kính áp tròng dài ngày. Công việc này hoàn toàn không tốn nhiều thời gian và chỉ mất vài phút để làm sạch kính bằng dung dịch chuyên biệt. Bài viết sau đây dành cho những bạn lần đầu sử dụng biết cách vệ sinh kính áp tròng sao cho đúng.

**Lưu ý: Bài viết dưới đây chỉ áp dụng cho kính áp tròng mềm dài ngày. Đối với kính áp tròng cứng, bạn cần sử dụng dung dịch ngâm riêng biệt, xin liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên ngành để được khám và tư vấn.

Tại sao phải vệ sinh và bảo quản kính áp tròng

Theo khuyến cáo của các chuyên gia về mắt, việc bảo quản kính áp trong đúng cách là cực kỳ quan trọng và cần thiết. Cấu trúc mắt người vốn rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, khói bụi, vật thể cứng,… mà khi sử dụng kính áp tròng không cẩn thận rất dễ khiến cho kính bị bẩn, bị hỏng, gây ra những tổn thương và các bệnh về mắt.

Vệ sinh lens bằng nước ngâm

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm lens nhiều ngày khá là tốn kém nên việc bảo quản kính áp tròng đúng cách không chỉ đảm bảo chất lượng của kính, hơn nữa còn tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Quy trình 4 bước vệ sinh và bảo quản kính áp tròng

Bước 1: Vệ sinh ngay sau khi tháo kính áp tròng

Xem thêm: Hướng dẫn đeo và tháo kính áp tròng

Sau khi tháo tròng kính ra khỏi mắt, ta đặt một chiếc kính vào lòng bàn tay. Nhỏ 2 - 3 giọt dung dịch ngâm vào kính rồi dùng ngón trỏ tay xoa nhẹ trong khoảng 10 giây để làm sạch kính. Lật ngược kính lại rồi làm tương tự với mặt bên kia của kính.

Vệ sinh ngay sau khi tháo ra khỏi mắt

Lưu ý: Không nên chà xát quá mạnh hay để móng tay tiếp xúc với kính rất dễ làm xước kính gây ra tình trạng méo hình hoặc tổn thương mắt.

Bước 2: Tráng kính

Tráng lại kính bằng một lượng dung dịch ngâm nhiều hơn để loại bỏ hết phần bụi bẩn còn sót lại.

Loại bảo hết các bụi bẩn bằng dung dịch ngâm rửa

Bước 3: Ngâm kính trong hộp đựng

Nhỏ một lượng dung dịch vừa đủ, ngập kính vào khay đựng để ngâm. Đặt kính vào rồi đậy nắp thật chặt và làm tương tự với chiếc kính còn lại.

Ngâm kính trong dung dịch để bảo quản

Bước 4: Bảo quản kính

Thay dung dịch mới sau mỗi lần dùng kính. Bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát. Ngâm kính qua đêm hoặc tối thiểu 6 tiếng rồi mới tiếp tục sử dụng.

Thường xuyên vệ sinh hộp đựng kính, luôn giữ cho hộp được sạch sẽ và thay mới ít nhất 3 tháng/lần. Không tiếp tục sử dụng những hộp đựng bị nứt hoặc vỡ.

Thường xuyên vệ sinh kính áp tròng

Một số lưu ý khi vệ sinh và bảo quản kính áp tròng

  1. Cẩn thận khi vệ sinh kính áp tròng. Dùng dung dịch chuyên dụng chứ không được sử dụng nước máy hay dung dịch tự pha chế để vệ sinh vào bảo quản lens. Không dùng tay chạm vào phần đầu của dung dịch ngâm rửa để đảm bảo tính vô trùng.
  2. Tuyệt đối không sử dụng kính áp tròng và dung dịch đã quá hạn sử dụng. Khi dung dịch ngâm rửa quá hạn sử dụng ghi trên bao bì sẽ không còn khả năng tiệt trùng nữa, thậm chí là gây hại cho mắt.
  3. Không bao giờ được sử dụng loại dung dịch dùng riêng cho kính áp tròng cứng. Các dung dịch khử khuẩn bằng hóa học không nên sử dụng thêm gia nhiệt, trừ khi trên nhãn sản phẩm có chỉ định sử dụng cả tiệt trùng bằng hóa học và nhiệt độ.
  4. Các dung dịch ngâm - rửa - bảo quản kính áp tròng khác nhau không thể sử dụng cùng nhau, và không phải tất cả các dung dịch đều an toàn với mọi loại kính áp tròng. Chỉ sử dụng các dung dịch ngâm rửa – bảo quản kính áp tròng còn mới và vô khuẩn.

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh và bảo quản kính áp tròng đúng cách, mong rằng sẽ giúp các bạn có những kinh nghiệm trong việc vệ sinh kính áp tròng cũng như để bảo vệ được đôi mắt sáng, khỏe mạnh. Cách bảo quản kính áp tròng rất đơn giản, hãy tuân thủ những nguyên tắc trên để bảo quản được kính áp tròng an toàn nhất cũng như việc bạn đang bảo vệ chính đôi mắt của bạn. Bạn có thể liên hệ với Clearlab Việt nam để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm kính áp tròng tốt nhất.

Tin liên quan