Clearlab - Thương hiệu kính áp tròng Mỹ

Chi tiết

Đăng bởi: Công Ty Cổ Phần Optica Việt Nam
Ngày: 01-06-2021

Hiện nay, kính áp tròng đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng bởi nhiều bạn trẻ đặc biệt là các bạn nữ. Không đơn thuần chỉ là một công cụ để điều chỉ các tật khúc xạ của mắt, kính áp tròng còn được sử dụng như một phụ kiện làm đẹp của nữ giới.

Hiện nay, kính áp tròng đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng bởi nhiều bạn trẻ đặc biệt là các bạn nữ. Không đơn thuần chỉ là một công cụ để điều chỉ các tật khúc xạ của mắt, kính áp tròng còn được sử dụng như một phụ kiện làm đẹp của nữ giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về kính áp tròng cũng như kính áp tròng được phân loại ra sao? Hãy cùng Clearlab Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Kính áp tròng là gì?

Kính áp tròng (còn gọi là lens, kính tiếp xúc) là loại kính hình chảo, có độ cong phù hợp để ôm sát vào giác mạc để thay thế việc sử dụng kính gọng. Kính được làm từ chất liệu tổng hợp , đảm bảo chức năng sinh lý bình thường của mắt.

Khi đeo lens lên mắt, sẽ có một lớp nước mỏng ở giữa ngăn cách bề mặt giác mạc với kính áp tròng, giúp kính có thể di chuyển theo chuyển động của mắt. Lớp nước này sẽ được thay mới liên tục bởi nước mắt, làm giảm nguy cơ bám đọng vi khuẩn.

Kính áp tròng được sử dụng để điều chỉnh các tật khúc xạ của mắt như cận thị, loạn thị, viễn thị,... Có nhiều loại kính áp tròng với công dụng, màu sắc khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Việc sử dụng kính áp tròng giúp người đeo có tầm nhìn tốt hơn, dễ dàng nhìn bao quát không gian xung quanh.

Phân loại kính áp tròng theo cấu tạo

Kính áp tròng cứng

Kính áp tròng cứng là loại kính áp tròng có khuôn hình cố định, được làm bằng LRPO. Kính có đặc điểm là thời gian sử dụng lâu dài có thể lên tới 2 – 3 năm. Loại kính này rất bền, có khả năng thẩm thấu oxy cao nên hạn chế được hiện tượng tổn thương giác mạc.

phân biệt kính áp tròng cứng và mềm

Tuy nhiên, loại kính áp tròng này không được sử dụng phổ biến. Vì khuôn kính cứng nên rất dễ bị rơi hơn. Thông thường, chỉ những người có cận thị và loại thị nặng mới sử dụng kính áp tròng cứng do chúng có dải diop lên tới +- 25 diop.

Ngoài ra, có 1 loại kính cứng đặc biệt giúp chỉnh hình giác mạc, kiểm soát việc tăng độ cận, viễn cho người sử dụng trong lúc ngủ. Giúp người dùng có thể duy trì thị lực bình thường những lúc không đeo kính.

Kính áp tròng mềm

Đây là loại kính áp tròng rất dễ dùng và được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Đặc điểm của kính áp tròng mềm là mỏng và dẻo, chứa tới 40% - 80% nước giúp thẩm thấu oxy, mang lại cảm giác thoái mái khi đeo. Kính áp tròng mềm bao gồm nhiều loại hạn dùng cũng như màu sắc để người dùng có thể thoải mái lựa chọn.

Ngược lại, khả năng điều chỉnh tất khúc xạ của kính áp tròng mềm kém hơn kính áp tròng cứng (dải độ chỉ khoảng +- 10 diop) và thời gian sử dụng cũng ngắn hơn.

Phân loại theo thời gian sử dụng

Kính áp tròng một ngày

Loại lens này có cấu tạo đặc biệt, chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất trong thời hạn 24 giờ kể từ khi bóc niêm phong. Loại bỏ luôn sau khi sử dụng nên không cần phải dùng nước ngâm để vệ sinh.

kính áp tròng màu dùng một ngày

Kính áp tròng 1 tháng – 3 tháng

Còn được gọi là kính áp tròng hàng ngày, loại kính này có thể đeo liên tục hàng ngày trong thời hạn sử dụng. Sau khi đeo xong bạn cần phải vệ sinh và bảo quản bằng nước ngâm qua đêm để đảo bảo kính luôn sạch sẽ và ngăn ngừa vi khuẩn và cặn bẩn.

Phân loại theo màu sắc

Kính áp tròng không màu

Kính áp tròng không màu hay còn được gọi bằng nhiều tên khác như lens không màu, lens trong suốt, kính áp tròng trắng... Lens trong suốt có 2 loại chính là: lens trong suốt 1 ngày, lens trong suốt 1 tháng/3 tháng...

kính áp tròng không màu 1 tháng clearlab

Kính áp tròng không màu được sử dụng để thay thế cặp mắt kính bất tiện trong những hoạt động thường ngày. Hay trong những dịp đặt biệt mà bạn có nhu cầu make-up thì kính áp tròng không màu là sự lựa chọn không thể thiếu.

Ngoài ra, kính áp tròng trong suốt còn giúp bạn thoải mái hơn trong những hoạt động thể thao.

Kính áp tròng màu

Kính áp tròng màu còn có tên gọi là kính áp tròng thời trang được thiết kế để mô phỏng màu sắc của mắt. Chúng thường được tạo thành từ các đường kẻ và các chấm nhỏ li ti đầy màu sắc, với phần trung tâm trong suốt. Loại lens này dùng để làm đẹp, tô điểm đôi mắt thêm long lanh và lôi cuốn.

Một số tông màu phổ biển của kính áp tròng màu có thể kể đến như: Nâu, xám, đen, xanh dương, xanh lá…

kính áp tròng màu giúp mắt thêm long lanh

Hy vọng với những thông tin về các loại kính áp tròng do Clearlab Việt Nam cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được loại kính áp tròng phù hợp với bản thân mình. Dù là sử dụng loại kính áp tròng nào, bạn cũng nên sử dụng đúng cách, thường xuyên vệ sinh để bảo đảm an toàn cho mắt.

Tin liên quan