Clearlab - Thương hiệu kính áp tròng Mỹ

Chi tiết

Đăng bởi: Công Ty Cổ Phần Optica Việt Nam
Ngày: 07-06-2021

Khi lần đầu tiếp xúc với kính áp tròng bạn sẽ không khỏi lạ lẫm vs những thông tin trên bao bì sản phẩm. Trên vỏ hộp kính áp tròng, có một số ký tự, biểu tượng quan trọng mà nếu không nắm được các thông tin đó, bạn sẽ khó có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mắt.

Khi lần đầu tiếp xúc với kính áp tròng bạn sẽ không khỏi lạ lẫm vs những thông tin trên bao bì sản phẩm. Trên vỏ hộp kính áp tròng, có một số ký tự, biểu tượng quan trọng mà nếu không nắm được các thông tin đó, bạn sẽ khó có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mắt. Hôm nay, Clearlab sẽ giải thích những thông tin đó để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại áp tròng phù hợp nhất với mắt.

Hiện nay, nổi tiếng nhất và chất lượng nhất là những thương hiệu kính áp tròng đến từ Mỹ. Các loại kính áp tròng của Mỹ nổi tiếng thế giới bởi chất lượng và đặc biệt là sự rõ ràng trong thông tin về nguồn gốc, quy trình sản xuất, chứng nhận an toàn... Tùy theo từng nhà sản xuất, dòng sản phẩm, bao bì, nhãn mác sẽ được trình bày khác nhau trên từng loại lens.

Các thông số trên các cạnh bên của vỏ hộp kính áp tròng

Đây là nơi ghi cách thông tin quan trọng nhất, tiên quyết khi chọn mua kính áp tròng là màu sắc và độ cận của lens. Tên và mã màu được in trên nền màu giúp khách hàng dễ hình dung và thu hút sự chú ý của mắt. Không cần bóc hộp khách hàng cũng có thể biết được màu của sản phẩm tại vị trí này của hộp để tránh trường hợp bị giao nhầm mã màu.

Mã màu được thể hiện ở cach bên của kính

Kế đó là các con số như “0.00” hoặc “-3.00” biểu thị cho độ cận của tròng kính. Đây là thông số quan trọng với khách hàng bị các tật khúc xạ ở mắt. “0.00” biểu thị kính áp tròng không độ cận. “-3.00” biểu thị kính áp tròng dành cho người bị cận thị 3 độ (chỉ số này thay đổi tùy theo độ cận của tròng kính bên trong. Thông thường dải độ cận có thể lên tới -10.00).

Độ cận của kính áp tròng

Lưu ý với những người bị cận thị: Độ cận của kính áp tròng sẽ có độ lệch nhất định so với độ cận của mắt. Bước nhảy độ của kính áp tròng so với độ cận của mắt có các mức khác nhau theo dải độ. Ví dụ: Với độ cận là 4 độ, bạn nên sử dụng kính áp tròng có độ cận là 3.75 để mắt được thoải mái nhất.

Một số nhà sản xuất sẽ in hạn sử dụng kèm với 2 thông số này. Đây là hạn sử dụng của kính áp tròng khi chưa mở niêm phong.

Kiểm tra mặt sau của hộp

Chỉ số cần quan tâm: “BC 8.6”. BC là chữ viế tắt của bán kính cong với đơn vị là mm, biểu thị độ cong của tròng kính. Thông thường, BC trong khoảng từ 8.6 đến 8.9 là phù hợp nhất với mắt của người Việt Nam. Đeo lens có độ cong phù hợp sẽ giúp tròng kính ôm khít tròng mắt và có thể di chuyển linh hoạt theo chuyển động của mắt để nhìn tự nhiên hơn, đồng thời làm cho tròng kính khó bị rơi.

BC và DIA của lens

Tiếp đến là ký hiện “DIA 14.2”. Ký hiệu này biểu thị đường kính của lens với đơn vị là mm. Ví dụ, DIA 14.2 có nghĩa là đường kính của lens là 14.2mm. Đối với mắt của đại đa số người dùng Việt Nam, DIA giao động từ 14 đến 14.5 là thích hợp nhất để giúp mắt trông tự nhiên và thoải mái khi đeo.

Một vài chi tiết cần lưu ý khác

Ở phần mặt sau của hộp có chứa các thông tin về nhà sản xuất, bao gồm: Tên công ty, địa chỉ, website. Bên cạnh là một số tiêu chuẩn của sản phẩm.

Mặt sau của vỏ hộp kính áp tròng

Phía trên là thông tin về thành phần, bao gồm: Số lượng thấu kính, vật liệu kính, thành phần vật liệu và cách bảo quản được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Ví dụ: Dòng sản phẩm kính áp tròng màu 1 ngày Clearcolor 1-day của Clearlab, kính áp tròng được làm từ chất liệu Hioxifilcon A với độ ngậm nước 58% (chỉ số độ ngâm nước trên 50% là chỉ số cao, khiến mắt không bị khô). Lens dùng 1 lần có 15 đôi đóng trong hộp.

Trên hộp kính cũng có in mã vạch sản phẩm và lô sản xuất, bạn có thể dễ dàng truy xuất thông tin của sản phẩm qua mã này trên website hoặc các app có khả năng đọc mã Barcode.

mã vạch của clearlab

Với dòng sản phẩm được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam như Clearlab, nhà nhập khẩu còn cung cấp thêm cho bạn các thông tin và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt.

hướng dẫn bằng tiếng việt clearlab

Khi chọn mua kính áp tròng, đừng chỉ quan tâm đến thiết kế, hay những lời quảng cáo trên truyền thông. Hãy chú ý tới các thông số biểu thị thông tin sản phẩm được in trên bao bì để có thể lựa chọn sản phẩm chính xác và an toàn để thể hiện mình là người mua hàng thông minh!

Tin liên quan